“บมจ.เจดีฟู้ด” หรือ JDF เทรดวันแรกใน SET วันนี้

“บมจ.เจดีฟู้ด” หรือ JDF เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 7 เมษายนนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเครื่องปรุงรส อัปฐานรายได้และกำไรปี 65 บุกตลาด CLMV หนุนรายได้โต 25%

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของ JDF ในการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ และโอกาสจากเทรนด์อุตสาหกรรมด้าน Food Technology เป็นรากฐานด้านปัจจัยสี่ และการบริโภคในประเทศทั่วโลก โดยราคาหุ้น JDF ในวันซื้อขายวันแรกอยู่ที่ 3.20 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 23% จากราคาจองซื้อ (IPO) 2.60 บาทต่อหุ้น ส่วนราคาปิดตลาดอยู่ที่ 5.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.90 บาท หรือ 111.54% มูลค่าการซื้อขายกว่า 6,771 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน หุ้น Food Technology ที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต สนับสนุน JDF เติบโตโดดเด่น

น.ส.รัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ทำให้การเปิดซื้อขายหุ้น JDF วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น และนับเป็นก้าวแรกสำคัญซึ่งช่วยผลักดัน และสนับสนุนให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้สนับสนุนแผนการเติบโตของ JDF ในอีก 3-5 ปีจากนี้ ให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2565 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดผ่อนคลาย ภาพรวมการบริโภคในประเทศ และการส่งออกคึกคัก ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อกลับเข้ามา รับความต้องการผู้บริโภคเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในกลุ่ม CLMV และลงทุนในระบบเทคโนโลยีและเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายตลาดใหม่สอดรับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารที่จะเติบโตในอนาคต

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket/